Sự thật về mua căn hộ trả góp

Hỡi các bạn trẻ đang Ở THUÊ tại TP.HCM.

Bạn có thấy hài lòng khi ở thuê không? Bạn có thỏa mãn khi cuộc sống tạm bợ nhà thuê sẽ tiếp tục theo bạn 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn nữa?

Có bao giờ bạn cảm thấy khó chịu khi ở nhà NGƯỜI TA, muốn làm gì cũng phải theo luật của NGƯỜI TA?

Có bao giờ bạn mong muốn thoát khỏi cảnh ở thuê để không phải trả thêm bất kỳ khoản tiền thuê nhà nào nữa?

Có bao giờ sâu thẳm trong thâm tâm bạn mong muốn được cùng vợ/chồng xây dựng một tổ ấm thật sự tại một NGÔI NHÀ THẬT SỰ?

Bạn nghĩ gì về một căn hộ trả góp hàng tháng do chính số tiền mình tiết kiệm trong 35 năm để là một công dân mang hộ khẩu Thành Phố?

I. Sơ lược về mua căn hộ trả góp.

NGƯNG làm giàu cho chủ nhà & HÃY làm giàu cho chính mình.

Để tôi nói cho bạn một bí mật nhỏ này: Bạn CHẮC CHẮN sẽ sở hữu được nhà SỔ HỒNG CHÍNH CHỦ ngay từ bây giờ. Đại ý ở đây là người đứng tên ngôi nhà là chính bạn, chính bạn, chính bạn đấy!

À để tôi giải thích một chút về 2 chữ chắc chắn phía trên: tôi không nói rằng bạn chắc chắn có nhà mà không phải bỏ ra bất cứ khoản tiền nào hay bỏ ra bất cứ nỗ lực nào, chỉ là chúng ta bỏ tiền ra một cách thông minh và nỗ lực một cách có định hướng. Tôi cũng không rủ bạn tham gia vào tập đoàn đa cấp hoặc mua Vietlott, đó là một vấn đề khác và tôi không bàn luận ở đây vì tôi chưa từng tham gia đa cấp, cũng như hy vọng vào sự may rủi sẽ thay đổi tương lai của mình.

Được rồi! nếu bạn đã đọc đến đây thì xem như chúng ta có thể nói chuyện sâu hơn về chủ đề chính được rồi đấy.

II. 4 Sự thật trước khi mua căn hộ trả góp.

1. Ở nhà thuê lâu dài có thực sự tiết kiệm?

mua căn hộ trả góp vincity quận 9

Ngày nay, nhiều gia đình vợ chồng trẻ, hoặc một số thanh niên có thu nhập cao thường chọn các phương án an cư tạm thời bằng cách thuê các căn hộ để ở. Việc thuê một căn hộ lâu dài khoảng từ 5 – 7 năm với giá thuê từ 5-7 triệu một tháng cũng đã ngốn chi phí của họ từ 500 – 600 triệu đồng.

Con số này cũng đã nói lên được một điều rằng việc thuê nhà không thực sự tiết kiệm như chúng ta đã nghĩ. Nếu như bạn xác định ở nhà thuê lâu năm, số tiền bạn phải bỏ ra để thuê cũng sẽ tương đương với số chi phí gốc và lãi mà bạn cần trả góp để có thể đứng tên chính chủ căn nhà của mình. Không những thế, với xu hướng giá nhà đất càng ngày càng tăng chóng mặt như hiện nay, nếu có ý định gửi tiền tiết kiệm chờ đủ tiền mua nhà sẽ là không khôn ngoan. Bởi vì lãi suất ngân hàng dù cao cách mấy cũng không thể chạy theo kịp cái giá ngày một leo thang của bất động sản hiện nay.

Chưa nói đến những vấn đề thường nhật khác như vấn đề điện nước. Thường thì khi bạn ở nhà thuê, tiền điện nước sẽ được tính theo cách riêng của chủ nhà chứ không theo giá nhà nước như khi chúng ta sống tại nhà chính chủ. Môi trường sống tạp nham tại các khu thuê trọ cũng sẽ là một môi trường phát triển không đảm bảo cho con trẻ chúng ta.

Không những vậy, việc sống ở nơi không phải là nhà mình cũng đem lại nhiều bất tiện cho người đi thuê. Không chỉ là những lần mệt mỏi khi phải đóng gói đồ đạc chuyển từ nơi này qua nơi khác. Không chỉ là những phụ thuộc về cách sống và cách sinh hoạt theo gia chủ nơi mình đang thuê ở. Mà còn là những vấn đề tác động trực tiếp đến tâm lý của những người đi thuê nhà.

Cảm giác của con người khi không có sự tự chủ về chính nơi bản thân mình sống cũng làm mất đi cảm giác kiểm soát các vấn đề khác trong cuộc sống của bản thân họ. Làm cản trở bước đường xây dựng sự nghiệp của họ.

Trong khi đó, việc sở hữu một căn nhà chính chủ tại Tp.Hồ Chí Minh đem lại cho bạn không chỉ là niềm tự hào cho bản thân mà còn là niềm hạnh phúc cho chính gia đình nhỏ của bạn. Khi đó, những áp lực từ phía chủ nhà cộng hưởng với những áp lực từ bộn bề công việc, cuộc sống không còn ảnh hưởng quá nhiều đến hạnh phúc gia đình bạn nữa. Ngay cả việc trông đợi từng tháng đến thời điểm nhận nhà cũng đã là một cảm giác tích cực bạn sẽ nhận được khi quyết định mua căn hộ trả góp. Bạn sẽ có động lực thúc đẩy cho việc tiết kiệm hàng ngày. Thay vì lãng phí tiền bạc vào những việc không xứng đáng khác.

Đến đây bạn đã cảm nhận được ít nhiều những tác động tích cực từ việc mua căn hộ trả góp. Tuy nhiên, cần lưu ý một vấn để, rằng nếu như bạn không có ý định ở một chỗ lâu dài (sống khoảng từ 7-10 năm), thì ở nhà thuê sẽ là phương án hợp lý hơn cho bạn. Vì lúc đó chi phí nhà thuê sẽ không quá nhiều và cũng không tương đương với số tiền vốn và lãi bạn phải trả khi mua căn hộ trả góp.

2. Rủi ro từ phía chủ đầu tư khi mua căn hộ trả góp.

mua căn hộ trả góp vincity quận 9

Chúng ta đã biết đâu là sự lựa chọn phù hợp với bản thân khi còn băn khoăn giữa ở nhà thuê và mua nhà trả góp trong phần phía trên. Mặc dù vậy, có một vấn đề quan trọng cần cân nhắc khi mà bạn quyết định chọn mua căn hộ trả góp. Đó chính là sự lựa chọn dự án căn hộ thuộc sở hữu của chủ đầu tư nào?

Đừng nghĩ rằng điều này không quan trọng. Chỉ khi nằm trong hoàn cảnh số tiền mà mình đã tích góp trong thời gian dài rơi vào tay những dự án với chủ đầu tư kém năng lực, không đủ sức xây dựng tiếp dự án. Một là họ sẽ ngâm dự án của họ từ năm này qua năm khác mặc cho sự trông chờ mòn mỏi của bạn. Hai là họ sẽ bán dự án đó cho các chủ đầu tư khác, và bạn cũng sẽ tiếp tục chờ đợi. Đặc biệt là khi mà các dự án mọc lên hàng loạt trong thời gian gần đây và quá nhiều sự lựa chọn làm cho bạn hoang mang.

Chưa kể những hệ lụy đi kèm do chủ đầu tư không uy tín như vấn đề chất lượng công trình không tốt. Điển hình như nhiều dự án bị nứt tường khi chủ nhà chỉ mới dọn vào ở có mấy tháng. Nhiều tiện ích được vẽ ra nhưng làm không đến nơi đến chốn như sân chơi trẻ em cũng chỉ có vài cái bập bênh, cầu trượt không ai chơi và còn rất nhiều vấn đề khác bất cập mà khách hàng phải chịu ngay cả khi đã nhận được căn hộ.

Chính vì thế mà việc lựa chọn các chủ đầu tư uy tín là một vấn đề vô cùng quan trọng. Chủ đầu tư có năng lực tốt không những tạo niềm tin cho số tiền mình bỏ ra được gửi gắm vào nơi an toàn mà còn liên quan đến tiến độ thi công dự án. Họ sẽ xây dựng dự án đúng với tiến độ đã cam kết với bạn ban đầu. Bạn sẽ nhanh chóng có căn hộ riêng để an cư lập nghiệp.

Chính vì vậy, tôi xin nhắc lại: hãy đừng quên tìm hiểu ai là chủ đầu tư dự án bạn định trả góp? Nhà thầu có uy tín không? Tiến độ thi công cam kết như thế nào? Bao lâu họ sẽ xây dựng xong một sàn hoặc một tầng? Thường thì các nhà thầu lớn, tiến độ thi công của họ sẽ rất nhanh, họ sẽ lên tầm 2 tầng gồm 34 căn hộ trong vòng 1 tháng.

3. Có tiền sao không mua nhà đất?

Đây cũng là một câu hỏi thường được cân nhắc khi các gia đình trẻ tính đến chuyện an cư. Tuy nhiên vấn đề nằm ở số tiền mà gia đình bạn có. Thường thì với một số tiền có hạn bạn sẽ khó tìm được một khu vực đất gần trung tâm. Thường thì sẽ là các khu đất vùng ven thành phố, chưa có nhiều khu dân cư và nhiều tệ nạn. Vì vậy mà môi trường sống kèm theo nó sẽ kém tiện nghi và kém an toàn hơn là bạn lựa chọn các căn hộ chung cư nằm trong các dự án khu đô thị.

Chưa kể đến môi trường sống, các khu vui chơi giúp cho con bạn có một nơi phát triển toàn diện nhất cũng sẽ không thể có nếu bạn chọn nhà đất trong thời điểm nguồn kinh phí của bạn chưa có nhiều. Việc trả góp để mua đất hầu như cũng không có, hoặc nếu có thì tiến độ trả góp rất dồn dâp. Thường thì chỉ 6 tháng đến 1 năm người mua đã phải trả đủ 100%.

Hơn thế nữa, việc xây dựng nhà đất khi chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ rất khó khăn và tốn kém. Ví dụ như vấn đề thiết kế và phong thủy nếu như không có nhiều kinh phí và nhiều sự hỗ trợ từ người có kinh nghiệm thì trường hợp đập đi xây lại gây lãng phí tốn kém là rất lớn. Trong khi đó, một dự án chung cư được thiết kế và quy hoạch một cách bài bản sẽ được tính toán đến từng chi tiết. Bạn sẽ chỉ việc đưa đồ đạc của mình dọn đến ở mà thôi.

Chính vì thế mà nếu bản thân là đối tượng chưa có nhiều kinh nghiệm mua và xây nhà thì tôi thực sự khuyên bạn nên cân nhắc việc mua căn hộ của các chủ đầu tư uy tín.

4. Vì sao căn hộ Vincity Grand Park lại là sự lựa chọn hoàn hảo?

mua căn hộ trả góp vincity quận 9

Dự án Vincity là dự án được ấp ủ bởi tập đoàn Vingroup nhắm tới phân khúc căn hộ trung bình dành cho người có thu nhập từ 15 – 20 triệu/tháng. Chính vì thế đây là loại căn hộ hướng đến cho các gia đình trẻ cũng như là những người độc thân có thu nhập tốt.

Được xây dưng trên diện tích đất 356ha ngụ tại Quận 9, Vincity sẽ là một quần thể thành phố mới, nơi mà các tri thức trẻ, những người giỏi của cả thành phố Hồ Chí Minh tụ về sinh sống và làm việc.
Điểm mạnh của Vincity là đến từ thương hiệu của tập đoàn Bất động sản lớn nhất Việt Nam Vingroup. Với lợi thế tiềm lực tài chính mạnh từ chủ đầu tư, số tiền chắt chiu dành dụm được của bạn sẽ được sử dụng đúng với nhu cầu mà nó phải làm. Vấn đề tiến độ thi công hay mua bán dự án sẽ không bao giờ có trong từ điển của Vincity.

Không những vậy, với tiềm lực mạnh của mình, Vincity hứa hẹn sẽ được xây dựng để trở thành một không gian sống hoàn hảo nhất. Với hệ thống công viên khổng lồ Vincity Grand Park rộng 36ha. Đây sẽ là một công viên quốc gia Singapore Garden by the Bay thứ 2. Nơi đây con cái của bạn sẽ vui chơi thoải thích trong một không gian sống trong lành, tràn ngập cây xanh và tiếng chim hót.

Bạn cũng sẽ không phải lo lắng về sự an toàn cho những em bé của gia đình trong điều kiện an ninh được thắt chặt tuyệt đối với nhiều trạm bảo vệ, hệ thống camera được gắn khắp mọi nơi tại Vincity. Và rất nhiều các tiện ích cao cấp khác đang đón chờ các bạn với mức chi phí bỏ ra chỉ bằng các dự án căn hộ trung bình. Giá dự kiến của Vincity rất mềm.

Phó giám đốc tập đoàn VinGroup cho biết rằng nhiều ngân hàng đã có đề xuất trong việc tham gia hỗ trợ vốn cho người mua căn hộ. Dự kiến chỉ tương đương với 20-30% giá trị là khách hàng đã sở hữu được một căn hộ tại dự án. Phần còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ theo hướng có lợi cho khách hàng nhất.

Vậy thì còn chần chờ gì nữa, cơ hội sở hữu một căn hộ mang tên mình tại vùng đất hứa Tp.Hồ Chí Minh đang ở trong tầm tay bạn. Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi để nhận những thông tin mới nhất về dự án Vincity.

III. Sỡ hữu căn hộ Vincity trả góp.

Căn hộ Vincity Quận 9 sẽ giúp bạn sở hữu được một ngôi nhà đáng mơ ước với chi phí thấp nhất (chưa VAT).

Hít thở sâu và dừng lại một chút nào? Đừng bất ngờ về mức giá vì ngay sau đây tôi sẽ trình bày cho bạn rõ hơn về cách để sở hữu nhà tại Vincity với chi phí thấp nhất.

Giải pháp là thế này:

  • Để ký hợp đồng mua bán thì chúng ta chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ, 70% còn lại chúng ta có thể vay ngân hàng trong 35 năm và tính ra trung bình mỗi tháng thanh toán cả gốc lẫn lãi chỉ khoản 5 triệu – 8 triệu.
  • Tóm lại, bạn và tôi cần có và mỗi tháng chỉ trả thêm vậy là ta có nhà ở.
  • Thay vì bạn trả tiền thuê cho chủ nhà thì ta đem trả góp cho ngôi nhà của chính mình. Có một nỗi lo lắng ở đây là một số tiền lớn và phải cân nhắc thật kỹ. Nhưng tin tôi đi đó là khoản tiền cần thiết và nếu bạn bỏ ra bây giờ sẽ là một quyết đinh thông minh & sáng suốt nhất.
  • Để có được nhà chúng ta phải trả một mức giá và theo tôi thấy thì đây là mức giá cực thấp và xứng đáng. Hãy gom góp từ mọi nguồn, hãy làm thêm 1 công việc phụ, hãy ngưng café – thuốc lá, hãy ngưng nhậu, ngưng hoạt động mua sắm và ngưng làm đẹp cho đến khi góp đủ. Sẽ khó chịu đấy nhưng câu hỏi lớn đặt ra ở đây là: Quan trọng nhất là có nhà chính chủ bây giờ hay ở thuê thêm 10 năm, 20 năm nữa?

TẤT CẢ ĐỀU PHỤ THUỘC VÀO BẠN

Điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ là: hãy để ý đến từ mà tôi sử dụng “chi phí thấp nhất” không phải là “chi phí rẻ nhất”.

Điều này có nghĩa là tôi không giới thiệu với bạn một sản phẩm rẻ tiền nhất (và đương nhiên chất lượng cũng sẽ đi đôi với sự rẻ tiền). Tôi đang nhấn mạnh đến 2 chữ thấp nhất là bởi vì sản phẩm Vincity Quận 9 có chất lượng thuộc tầm căn hộ trung cấp và là một siêu dự án, một siêu tổ hợp với tỷ tỷ tiện ích mà đôi khi bạn và tôi sử dụng không hết nổi. Đây là sản phẩm do Vingroup – thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam phát triển. Bản thân tôi là người làm bất động sản được 5 năm và với việc tiếp xúc các sản phẩm bất động sản khác nhau làm tôi trở nên kén chọn hơn, khó tính hơn; nhưng quả thật tôi phải công nhận rằng Vincity tại Quận 9 là sản phẩm tốt, một nơi đáng sống và chắc chắn tôi cũng sẽ sở hữu 1 căn tại Vincity.

Tôi biết bạn còn nhiều điều thắc mắc và cần được làm rõ về dự án. Hãy theo dõi các bài viết tại website của chúng tôi ở link phía dưới hoặc gọi ngay cho bộ phận kinh doanh của chúng tôi 0901 609 136 để được chia sẻ cụ thể hơn.

Xem bài nguyên mẫu tại :
Sự thật về mua căn hộ trả góp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cư dân Vincity Quận 9 có trả nổi học phí chuẩn Vinschool

Liệu căn hộ Vincity Grand Park có tính thanh khoản cao như truyền thông vẫn nói?