Bão số 9 và Vincity Grand Park

Chủ đề này quả thật lạ thường Vincity Grand Park thì có liên quan gì đến bão số 9?

Đúng vậy một bên là đại đô thị còn một bên là cơn bão rõ ràng là không liên quan đến nhau. Chờ đã, vậy nói đến một khu vực dành cho dân cư sống và hiện tượng tự nhiên tác động trực tiếp đến đời sống của cư dân khu vực đó thì sao nhỉ?

Chính xác đấy là điều mà chúng tôi đang muốn đề cập đến: hiện tượng thiên nhiên, thiên tai - lũ lụt luôn có tác động đến đời sống của chúng ta.

Ngày hôm nay thông qua bài viết này tôi muốn làm rõ với Quý khách hàng một quan điểm: hiện tượng tự nhiên là điều chúng ta không thể tác động đến nhưng lựa chọn một nơi ở đủ để chống chọi được với điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên hoàn toàn là quyết định của Quý khách hàng.

Cơ sở hạ tầng tại trung tâm TP.HCM thể hiện điều gì sau cơn bão số 9?

bão số 9 và vincity grand park bão số 9 và vincity grand park bão số 9 và vincity grand park

Cơ sở hạ tầng hiện hữu tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đang ở mức báo động. Khi lượng mưa lớn ùa đến thì ngập lụt diễn ra, đây không phải là câu chuyện của ngày hôm qua, hôm nay mà là cả trong tương lai nữa.

Cơ sở hạ tầng của thành phố Hồ Chí Minh ngay từ đầu đã không được quy hoạch đủ cho lượng dân cư như hiện tại. Đó là lý do vì sao dù chúng ta nâng cấp bao nhiêu con đường lên thì ngập vẫn hoàn ngập và lụt vẫn cứ lụt vì nâng điểm A thì điểm B lại trở thành vùng trũng chỉ là tốn thêm chi phí cho việc "đổ muối xuống biển".

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập lụt nằm ở hệ thống thoát nước và để giải quyết được tất cả đường ống thoát nước, cống rãnh của toàn bộ thành phố là phương án gần như bất khả thi.

Tại sao chúng tôi lại nói đó là vấn đề bất khả thi?

Thứ 1, vấn đề chi phí - Để thực hiện một dự án lớn như vậy chúng ta cần có nguồn vốn khổng lồ

Thứ 2, vấn đề giải phóng mặt bằng - Thực tế cho thấy giải phóng mặt bằng ở những khu vực vùng ven đã là bài toán khó, giải phóng mặt bằng ngay khu vực trung tâm còn khó hơn vạn lần.

Thứ 3, vấn đề năng lực thi công công trình - Với điều kiện cơ sở vật chất trang thiết bị máy móc cũng như nguồn lực con người của Việt Nam thì thực hiện các công trình liên quan đến phần ngầm bên dưới của thành phố Hồ Chí Minh là rất khó khăn, đặc biệt là nhà dân không được xây dựng kiên cố, tự phát - mỗi nhà xây một kiểu. Chúng ta không đủ khả năng để khảo tra địa chất cũng như phương án thi công sẽ rất phức tạp với đội ngũ kỹ sư lớn, rủi ro rất lớn trong việc nhà dân 2 bên đường sặp lún. Ai dám đứng ra cam kết với một dự án dạng như vậy?

Chúng tôi nói điều này không có nghĩa là nổ lực đổi mới hạ tầng tại khu vực trung tâm là không cần thiết hay không tạo ra hiệu quả mà là nó có tạo ra được tác động tích cực giúp lưu thông tốt hơn và rút nước nhanh hơn nhưng vẫn chỉ giải quyết được phần ngọn, phần gốc rễ không thể triệt tiêu hoàn toàn.
Một điều nữa chúng ta cũng cần lưu tâm đó là lượng cư dân mới ồ ạt đổ về thành phố là rất đông, rác thải sinh hoạt và ý thức đổ rác đúng nơi quy định trở nên ngày một khó kiểm soát.

Lượng dân cư cũ vừa được tuyên truyền và làm tốt việc bảo vệ môi trường xong thì lượng dân cư mới lại đến và tiếp tục xả rác. Ý thức xã hội sẽ được tuân thủ nếu tất cả mọi người đều chấp nhận và thi hành, chỉ cần một lượng nhỏ không tuân thủ thì ý thức giữ gìn vệ sinh & đổ rác đúng nơi quy định sẽ không được hình thành và thực tế mọi chuyện sẽ càng trở nên tệ hại hơn khi người dân luôn đặt câu hỏi: tại sao tôi phải tuân thủ khi người khác làm sai cũng chẳng bị phạt.

Tạm kết: Bản chất của vấn đề không phải là chúng ta đầu tư không đủ mà là không thể nào đầu tư, với phương án giải quyết điểm yếu hạ tầng của trung tâm thành phố Hồ Chí Minh là chưa triệt để, chưa sử dụng đúng nguồn lực về tài chính và con người. Chúng ta cần có phương án khác hoàn chỉnh hơn, có thể giải quyết được phần gốc của vấn đề nhằm đảm bảo an toàn cho dân cư.

Vậy giải pháp mới mà chúng tôi đưa ra là gì? mời Quý khách hàng xem ở phần tiếp theo.

Giải pháp tối ưu cho vấn đề nan giải

bão số 9 và vincity grand park

Không dưới một trường hợp những ống cóng cũ và những con đường ngập lụt dẫn đến việc cuốn trôi những sinh mạng vô tội mà lý do không có gì khác hơn ngoài cơ sở hạ tầng đã cũ kỹ của thành phố Hồ Chí Minh.

Đã đến lúc chúng ta nên quan tâm đến chất lượng cuộc sống không chỉ trong những thời gian thuận buồm xui gió mà còn cả trong những lúc mưa bão, thời tiết khắc nghiệt. An toàn của chúng ta và con em chúng ta nên được đặt lên mức cao nhất có thể.

Một phương án hoàn chỉnh hơn để giải quyết vấn đề hạ tầng đó là di dân và kiến tạo nên các khu đô thị vệ tinh mới và quy hoạch chuẩn chỉnh ngay từ đầu, từ đó dân cư vừa có nơi cư ngụ mới cho sự phát triển, vừa giảm thiểu được sức nặng hạ tầng của thành phố, vừa đảm bảo được an sinh xã hội.

Sẽ rất tuyệt vời nếu như chúng ta làm được điều đó.

Tại sao giải pháp này không phải lần đầu được nhắc đến nhưng đến hôm nay chúng ta vẫn chưa thực hiện được?

Không có tổ chức đủ năng lực để "cầm trịch" cuộc chơi

Phát triển một khu đô thị vệ tinh không chỉ là vấn đề về tiền mà còn là vấn đề về con người. Nếu chỉ xét trên nguồn lực của nhà nước và chính phủ thì thật sự rất khó để thực hiện được điều này, nhà nước và chính phủ Việt Nam có nhiều hơn 1 vấn đề để giải quyết và ngân sách của chính phủ không đủ để thực hiện một khu đô thị, nợ công hiện tại là rất lớn. Tiếp theo là năng lực thực thi cũng bị hạn chế bởi chúng ta chỉ mới vượt qua thời kỳ chiến tranh và thực sự kiến tạo môi trường phát triển kinh tế mới chưa đầy 50 năm. Đây là thời gian có thể lớn đối với một người, nhưng đối với một quốc gia có đầy rẩy những năm tháng chiến tranh và không được trải qua quá trình phát triển kinh tế đủ lâu thì rất khó để hoàn chỉnh tất cả mọi thứ trong thời gian 50 năm.

Vậy giải pháp ở đây là cần có một tổ chức phi chính phủ, tổ chức theo nền kinh tế thị trường có đủ năng lực cạnh tranh không chỉ ở trong nước mà còn trên trường quốc tế có tìm lực tài chính cực lớn, cũng như được tôi luyện qua quá trình phát triển kinh tế. Tổ chức hình thành nên phong cách làm việc, năng lực làm việc đủ để sử dụng nguồn lực tài chính khổng lồ, một đội ngũ nhân sự nhạy bén, giàu kinh nghiệm để đứng ra đảm nhận trọng trách phát triển một đại đô thị vệ tinh xung quanh các thành phố lớn của Việt Nam.

Và ngày hôm nay tổ chức đó đã xuất hiện, đó chính là tập đoàn Vingroup. Việc phát triển thương hiệu Vincity tại vùng ven các thành phố lớn không chỉ mang ý nghĩa về tài chính cho Vingroup mà còn mang ý nghĩa xây dựng đất nước, kiến tạo được môi trường làm việc mới, văn minh, hiện đại, ổn định an sinh xã hội. Một tập đoàn có đầy đủ nguồn lực về tài chính, con người và đương nhiên phía sau là sự hậu thuẫn của chính quyền địa phương để thực hiện ước mơ tạo ra tương lại tươi sáng cho người dân Việt Nam.

Tại thành phố Hồ Chí Minh Vingroup đã phát triển sản phẩm Vincity Grand Park tại Quận 9. Một đại đô thị được quy hoạch chỉn chu như Vincity Grand Park chắc chắn không thể gặp vấn đề về hạ tầng giống như trung tâm thành phố vì đã được quy hoạch chỉnh chu với mật độ dân số được tính toán kỹ lưỡng ngay từ đầu. Và vì là một khu đô thị mới được một chủ đầu tư uy tín như tập đoàn Vingroup quản lý thì ý thức của cư dân sẽ khác biệt hoàn toàn.

Sự văn minh hiện đại trong lối sống của người dân ở đây sẽ được đảm bảo bởi những quy định, chế tài riêng, do đội ngũ quản lý của chủ đầu tư trực tiếp thực hiện mà vẫn đảm bảo tuân thủ pháp luật của nhà nước.

Lấy một ví dụ: nếu xả rác nơi công cộng thì Vingroup có quyền được phạt tiền đối với cư dân không tuân thủ nội quy theo đúng pháp luật vì đó là nội quy đã được ban hành chung, được tất cả các bên thông qua và ký kết theo văn bản thoả thuận chung. Nhưng nếu chúng ta quăng 1 túi rác ngay giữa đường ở một nơi nào đó tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chắc chắn chẳng ai phát hiện và phạt chúng ta cả. Dần dần sẽ hình thành nên một thói quen tiêu cực mà không ai quản lý nổi.

Trong câu chuyện phát triển này chúng ta vẫn còn một vấn đề cuối cùng phải bàn đến đó là sự ủng hộ của người dân Việt Nam, sự ủng hộ của những khách hàng đủ niềm tin và kỳ vọng vào tập đoàn Vingroup để cùng nhau dựng nên Quận 1 tiếp theo, Hà Nội mở rộng.

Sự ủng hộ này đã đến với rất nhiều người dân, khách hàng thông qua việc booking giữ chỗ ưu tiên trước cho căn hộ Vincity.

bão số 9 và vincity grand park

Chúng tôi xin chỉ nhắc đến dự án Vincity Grand Park ở khu vực Quận 9 vì không có đủ số liệu thống kê tại thương hiệu Vincity ở các tỉnh thành khác: hiện tại số lượng booking đã lên rất cao và đủ để chủ đầu tư có thể thực hiện được buổi lễ mở bán vào giữa tháng 12 này.

Một điều đương nhiên rằng những khách hàng đến trước sẽ luôn nhận được lợi ích của người đi đầu, sẽ có những chính sách đặc biệt, mức giá bán "rất hời" và ngay bây giờ chưa phải là trễ để bạn đặt niềm tin và đặt kỳ vọng vào một tương lai được ở trong một khu đô thị chuẩn chỉnh, bài bản không bị tác động bởi thiên tai lũ lụt, một nơi kiến tạo tương lai cho chính bạn và con cái của bạn sau này.

Đương nhiên sẽ có những câu hỏi mở như 44.000 căn hộ là số lượng quá nhiều đối với một dự án và không mua hôm nay thì ngày mai sẽ mua. Nhưng chúng tôi cũng có một câu hỏi mở khác dành cho tất cả Quý vị đó là 44.000 chỉ chiếm 0.36% trong tổng số dân cư sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Đổi lại ước mơ được sống và tận hưởng cuộc sống tại một khu đô thị mới có cơ sở hạ tầng còn tốt hơn Quận 1 với mức giá chỉ bằng 1/10 là bao nhiêu phần trăm? 50%, 70% hay tất cả chúng ta đều mong muốn điều đó?

Chúng tôi không dám trả lời thay cho Quý khách hàng về câu hỏi này nhưng nếu Quý khách hàng đang thật sự có cùng mong ước được an cư lạc nghiệp, đảm bảo tương lai cho bản thân và gia đình tại một nơi xứng đáng dành riêng cho Quý khách hàng thì ngay bây giờ vẫn chưa muộn, chúng tôi vẫn còn những xuất mua được căn hộ tại dự án Vincity Grand Park trong đợt đầu mở bán này nếu Quý khách hàng liên hệ cho chúng tôi ngay bây giờ.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi 0901 609 136 để không bỏ lỡ qua cơ hội lần này vì ngày mở bán đã gần kề.

Cám ơn Quý khách hàng đã đọc qua bài chia sẻ này!
P2P

Xem bài nguyên mẫu tại :
Bão số 9 và Vincity Grand Park

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cư dân Vincity Quận 9 có trả nổi học phí chuẩn Vinschool

Sự thật về mua căn hộ trả góp

Liệu căn hộ Vincity Grand Park có tính thanh khoản cao như truyền thông vẫn nói?