Giá Bất Động Sản Rẻ, Trò Bịp Rất Đắt

Ai không thích giá rẻ?

Đương nhiên giá rẻ mà chất lượng tốt lại càng thích.

Nhưng mà chuyện này chắc sẽ diễn ra ở các đợt sale off quần áo, giày dép hoặc một số những vật dụng thông dụng khác.

Còn bất động sản thì sao?

Rõ ràng đây lại là vấn đề khác, hoàn toàn khác, chúng ta không thể mong một tài sản lớn như bất động sản có giá rẻ mà đi kèm với chất lượng được. Bởi đây là một sản phẩm rất đặc biệt, một tài sản lớn.

Thử hỏi ai lại dám mua một chiếc máy bay giá rẻ để đưa mạng mình vào một "con chim sắt" rẻ tiền, hay thả tài sản cả đời mà mình tích luỹ được vào những trò bịp mang tên giá rẻ.

Chúng tôi không nói về những sản phẩm giá tốt, điều chúng tôi muốn nói đến là những quảng cáo liên quan đến những sản phẩm bất động sản mà giá thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường.

"Giá chỉ bằng 50% - 70% Ôi thật hấp dẫn!!! Cái bẫy đã được dựng lên và đợi con mồi kéo đến"

Điều này kích thích rất nhiều người muốn mua vì "thích rẻ" và một phần vì tò mò. Nhưng nếu chúng tôi là bạn, chúng tôi sẽ phải cân nhắc thật kỹ thông tin để xem có gì mà chúng ta chưa được nghe về sản phẩm không? liệu lời đường mật mà quảng cáo đã đưa ra có đúng sự thật.

Bài viết lần này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua những trò bịp liên quan đến giá rẻ và khách hàng đã phải trả giá đắt cho quyết định liều lĩnh, ham rẻ của mình.

Giá Rẻ Đi Liền Với Pháp Lý Không Rõ Ràng

cách mua nhà giá rẻ

Trong tất cả các loại hợp đồng liên quan đến bất động sản chúng ta thường thấy nhất là hợp đồng đặt cọc, hợp đồng mua bán. Vậy bạn đã bao giờ đọc qua cái gọi là hợp đồng góp vốn hay hợp đồng hứa chuyển nhượng, hứa mua bán,... Vâng điều này xảy ra rất nhiều đối với các dự án đất nền, chủ đầu tư không đủ điều kiện pháp lý để đầu tư dự án nhưng vẫn thực hiện việc bán hàng cho người mua một cách "bình thường" bằng những chiêu trò rất "chất".

Như bạn đã biết, để thực hiện đầu tư 1 dự án bất động sản cần rất nhiều điều kiện pháp lý phức tạp, một chủ đầu tư thông thường hoặc lần đầu thực hiện dự án rất khó để đáp ứng được những vấn đề “nhiêu khê” phức tạp này.

Và trong lúc đang làm thủ tục pháp lý thì chủ đầu tư đã không đủ kiên nhẫn để chờ đợi hoặc không thể chôn vốn thêm lâu hơn được nữa. Vì vậy tất cả mọi thủ tục pháp lý sẽ được treo lại rồi tính sau, chúng ta bán để lấy tiền trước đã và để bán trong tình huống như vậy chủ đầu tư phải cố gắng hợp thức hoá giấy tờ, lách luật "nhẹ nhàng" bằng những văn bản rất đổi khó hiểu: Hứa chuyển nhượng. Vì là hứa nên chủ đầu tư tham lam có thể hứa với nhiều người cùng một mảnh đất và bán hạ giá để kích thích thêm nhiều người mua.

Để rồi một ngày đẹp trời, chủ đầu tư không đủ điều kiện thực hiện dự án và dự án bị treo lại đến "một năm nào đó của tương lai xa lắm". Đương nhiên, chủ đầu tư vẫn sẽ giữ lời "hứa" với bạn nếu dự án được cấp phép nhưng mà nếu không được thì chúng ta hãy cùng nhau chờ "một năm nào đó của tương lai xa lắm nhé!". Tiền đã nằm trong tay người khác theo như văn bản mà bạn đã "nhắm mắt ký luôn" vì giá rẻ, tất cả khoản tích luỹ của bạn từ trước đến giờ để có một miến đất làm ngôi nhà hay để đầu tư giờ đây đã bốc hơi.

Đất Nền Quận 2 Chỉ 1 Tỷ

Bạn đã đọc qua những bài báo liên quan đến chiêu trò chiêu dụ khách hàng bằng cách đưa ra quảng cáo rất hấp dẫn rằng đất nền tại khu vực trung tâm Tp.HCM nhưng giá chỉ 15 triệu/m2.

Ôi giá thị trường đang là 50 triệu - 60 triệu/m2 thì thấy qua điều này ai chẳng thích nhỉ.

Để rồi đúng cách này Công ty Bất Động Sản Alibaba với lực lượng sales à ý chúng tôi nói là lực lượng nhân viên lừa đảo lớn đã gom tất cả những khách hàng thích rẻ chở thẳng ra Long Thành, Nhơn Trạch (Đồng Nai). Vâng mức giá vẫn là như vậy chỉ là địa điểm có "chút" khác biệt thôi.

Rồi sau đó, chúng ta sẽ được dẫn dụ vào một buổi mở bán rất đông người với hàng loạt những chiêu trò tạo thị trường giả dành giật nhau để được mua. Những khách hàng nhẹ dạ cả tin và không vững tinh thần sẽ quyết định xuống tiền theo đám đông để rồi "dính chưởng".

Sau khi được bóc mẽ hết toàn bộ chiêu trò này cộng với việc Alibaba vẫn chưa được cấp phép xây dựng ở các dự án ở Đồng Nai thì hàng loạt người mua đã vỡ lẽ, nhưng dù gì cũng đã muộn, một bài học rất thấm cho các nhà đầu tư bị lừa.

Chúng tôi không mong muốn điều này sẽ xảy ra với nhà đầu tư nên chúng tôi thường đưa ra một lời khuyên rằng hãy chọn mua những dự án có giá tốt, có chệnh lệch không quá "dị" so với thì trường, còn những thứ thấp hơn nhiều so với giá thị trường thường thì hãy cẩn thận.

Chờ Bàn Giao Nhà Nơi Ấy?

Chờ bàn giao căn hộ giá rẻ, chờ đợi, chời đợi và chờ đợi.

Căn hộ giá rẻ thường đi chung với nhà thầu thi công không uy tín, chủ đầu tư tham gia vào thị trường này cũng không phải là những gương mặt lớn với nguồn vốn lớn.

Việc bán hàng ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ xây dựng dự án. Tại sao vậy?

Vì chính xác là chủ đầu tư chỉ đủ tiền để thực hiện dự án trong giai đoạn đầu thôi, phần còn lại vẫn phụ thuộc rất nhiều vào số tiền mà khách hàng đóng theo tiến độ. Nếu dự án được bán nhanh thì mọi việc cứ thuận nước theo dòng, nhưng nếu dự án không thể bán được hết sản phẩm hoặc thời gian bán hàng kéo dài thì chủ đầu tư không đủ tiền để trả cho đơn vị thi công, dẫn đến đơn vị thi công dừng việc xây dựng và đôi lúc chủ đầu tư không còn tiền dẫn đến tình trạng "dự án căn hộ 10 năm đắp chiếu".

Chúng tôi không quy chụp tất cả các dự án căn hộ thuộc phân khúc giá rẻ đều như vậy. Cũng có những căn hộ giá rẻ được những chủ đầu tư lớn định hướng phát triển đã giao nhà đúng thời hạn cho khách hàng, nhưng điều này chỉ xảy ra khi các chủ đầu tư lớn chấp nhận tham gia vào thị trường này (mà điều này là rất hiếm khi xảy ra). Vì vậy, nếu quyết định mua nhà giá rẻ bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lý rằng căn hộ sẽ giao không đúng thời hạn, hãy có phương án cho nơi ở của mình thật an toàn, đừng bao giờ nghĩ tháng 12 giao nhà nên kết thúc luôn hợp đồng nhà trọ rồi lại cuống cuồng tìm nhà trọ khác vì nhà của mình đã được giao đâu. Thật khó xử đúng không nào?

Xem thêm: Căn hộ chung cư bình dân hóa phép thành biệt thự

Nhà Nứt Do Đâu?

cách mua nhà giá rẻ

Chất lượng công trình không đảm bảo, đương nhiên tiền nào của đó. Đừng quá mong mỏi giá rẻ mà chất lượng tốt ở các dự án bất động sản.

Như chúng tôi đã nói đây là tài sản lớn và hoàn toàn khác biệt, chủ đầu tư phải chịu nhiều rủi ro từ pháp lý đến xây dựng, bán hàng, tất cả những phần này phải được đưa vào giá bán. Nếu giá bán không đạt ở mức mặt bằng chung thị trường mà phải hạ xuống thì chắc chắn phần xây dựng sẽ được "rút ra, giảm xuống". Chất lượng công trình không đảm bảo là điều rất nguy hiểm, nó không chỉ là vấn đề liên quan đến tài sản mà còn là vấn đề liên quan đế tính mạng của bạn và gia đình. Đấy là chúng tôi chưa nói những vấn đề khác liên quan đến thang máy, phòng cháy chữa cháy... Tất cả những phần này đều sẽ được chủ đầu tư cắt giảm nếu muốn mức giá bán cho khách hàng là rẻ.

Đương nhiên rủi ro vẫn sẽ thuộc về người mua chứ không phải là chủ đầu tư vì họ đã "hoàn thành nghĩa vụ". Hợp đồng mua bán đã được thực hiện xong, giấy tờ văn bản đã ký và bạn phải chấp nhận thôi!!!

Công Viên Trước Nhà Sao Toàn Đất Trống?

cách mua nhà giá rẻ

Tiếp theo cũng là vấn đề liên quan đến tiền nào của đó nhưng là những tiện ích mà chủ đầu tư đã cam kết thực hiện trong các dự án.

Phần tiện ích này chắc chắn không được đưa vào hợp đồng mua bán mà nó nằm ở cam kết của chủ đầu tư hoặc mặt bằng thiết kế mà chủ đầu tư đưa cho khách hàng xem. Chủ đầu tư uy tín và thực hiện đúng cam kết thì sẽ thiết lập nên mối quan hệ win-win hai bên cùng có lợi. Còn nếu chủ đầu tư không hoàn thiện phần tiện ích như 100% lời cam kết thì người mua cũng rất khó để thưa kiện hay than phiền được.

Đối với những dự án giá rẻ gần như phần tiện ích này sẽ được "cắt tỉa gọn gàng", tất cả những tiện ích sống mà bạn mong muốn có được ngay khi sống trong căn nhà của mình sẽ không có. Đây quả là một bất tiện lớn đối với chúng ta đặc biệt là dự án căn hộ, nếu phần tiện ích phía dưới căn hộ không được đảm bảo thì quá là mệt mỏi khi cứ phải xuống hầm xe rồi đi ra ngoài để mua cái này cái kia, rồi hồ bơi dơ bẩn, rồi công viên toàn đất, con cái không có chỗ chơi, chẳng có gì hết.

Rất bất tiện thật sự là không đáng chút nào. Mức giá rẻ để nhận về điều này thì liệu các bạn có "ưng cái bụng" với số tiền mình đã bỏ ra.

Tham khảo thêm bài viết: Vincity Quận 9 2x triệu/m2 liệu có quá đắt?

Coi bài nguyên văn tại :
Giá Bất Động Sản Rẻ, Trò Bịp Rất Đắt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cư dân Vincity Quận 9 có trả nổi học phí chuẩn Vinschool

Sự thật về mua căn hộ trả góp

Liệu căn hộ Vincity Grand Park có tính thanh khoản cao như truyền thông vẫn nói?